Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm chọn mua tivi.

  Bạn đang muốn mua một chiếc tivi? Bạn chưa biết phải chọn như nào cho phù hợp với nhu cầu? Bạn thấy có quá nhiều hãng, quá nhiều chủng loại cũng như quá nhiều công nghệ khiến bạn hoa hết cả mắt lên?
  Đừng lo lắng tại bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm chọn mua tivi giúp bạn chọn mua được một chiếc tivi ưng ý.
Kinh nghiệm chọn mua tivi

Kinh nghiệm chọn mua tivi.

1.Xác định kích cỡ màn hình, công nghệ màn hình cũng như độ phân giải màn hình.

 Việc này là công việc quan trọng nhất mà bạn cần làm. Bạn nên cân đối xem kích cỡ màn hình bao nhiêu là phù hợp với căn phòng của bạn, việc này phụ thuộc vào khoảng cách bạn ngồi xem đến màn hình thông thường bạn nên dựa vào công thức sau:
  • Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2
  • Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3
  • Đơn vị là mét nhá.
  Bạn cũng cần xem xét độ mỏng của tivi vì nó cũng ảnh hưởng đến thẩm mĩ khi bạn đặt nó trong phòng.
Về độ phân giải của Tivi: cái này thì bạn chọn theo nhu cầu xem của bạn thôi, nếu bạn có yêu cầu cao như xem phim fullHD thì chọn FullHD nếu bạn chỉ có nhu cầu HD thì cứ HD mà chọn còn nếu bạn có nhiều tiền thì đừng ngần ngại cứ 4K mà mua sau này cũng dễ nâng cấp vì 4K nó sẽ là xu hướng trong 2-3 năm tới. Mà thậm chí là 8K, 16K ấy chứ!
Công nghệ màn hình thì hiện nay có:
  • CRT: chắc là không mấy mua nữa rồi.
  • LCD: chỉ xuất hiện trên loại giá rẻ dưới 3-4 triệu thôi, nếu bạn chỉ tầm đấy tiền thì cũng chỉ có thể chọn được nó thôi.
  • LED: công nghệ phổ biến nhất hiện nay và cũng đáng mua nhất hiện nay với các ưu điểm như: tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, chất lượng hình ảnh tốt.
  • Plasma: Hiện giờ còn rất ít nơi bán mới nói chung so với LED hay OLED thì nó không cửa nên lời khuyên cho bạn là không nên mua trong thời điểm hiện tại. Dĩ nhiên là nếu bạn có ý định sưu tầm đồ cổ thì cứ mua!
  • OLED: có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên lại có hai nhược điểm khủng khiếp nhất đó chính là: Giá rất đắt và tuổi thọ không cao. Tuy nhiên hiện tại hai nhược điểm này đang được khắc phục trong dó LG đã lần đầu tiên công bố cách làm tăng tuổi thọ của màn hình OLED. Nên nếu bạn có mua thì hãy tham khảo kỹ một chút nhé!

2. Chọn tivi thông minh, tivi có kết nối Internet hay tivi thông thường.

  Chỉ một câu thôi bạn hãy chọn mua Tivi có khả năng kết nối Internet nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều tiện ích. Còn Tivi thông minh phù hợp với những yêu công nghệ muốn vọc vạch chút thôi.
Chứ riêng quan điểm của mình: Cái Tivi nó có nhiệm vụ hiển thị hình ảnh thì hãy để nó làm thật tốt công việc này đã. Còn việc chơi game hay dùng ứng dụng thì đã có máy tính, laptop, điện thoại hoặc bạn cứ sắm hẳn một cái PS4 về mà chơi game cho sướng!
Mình khuyên bạn không nên mua Tivi thông thường trong thời điểm này! Trừ trường hợp bạn chả dùng nó việc gì ngoài xem thời sự!

3. Cần lưu ý những thông số, chức năng nào khi mua Tivi?

Một số điểm bạn cần lưu ý:
  • Tần số quét màn hình: Càng cao càng tốt nhưng hiện tại max là 100 thì phải.
  • Tivi có càng có nhiều cổng kết nối càng tốt, càng có nhiều công nghẹ kết nối với các thiết bị ngoại vi càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn đa dạng hóa chức năng của chiếc Tivi.
  • Chọn loại nào có chức năng tăng cường hiển thị hình ảnh âm thanh khi xem bóng đã là một lựa chọn cho những ai thích xem bóng đá.
  • Hệ thống âm thanh của Tivi cũng một điều đáng lưu ý, tuy nhiên với riêng mình thì nếu đứng trước hai Tivi cùng mức giá một cái có màn hình tốt hơn nhưng hệ thống âm thanh kém so với cái còn mình sẽ chọn cái có màn hình tốt hơn, vì bạn chỉ việc bỏ ra một khoản tầm 500-1triệu là được một bộ loa chất hơn đại đa số Tivi có mức giá dưới 10 triệu rồi.
  • Và dĩ nhiên là ưu tiên chọn mua tivi có khả năng kết nối mạng

4. Mua Tivi ở đâu cho uy tín.

  Bạn cứ ra những siêu thị lớn thật lớn để chọn cho chắc ăn nếu không thì mua tại các địa chỉ mua online lớn như Lazada.vn, Tiki.vn, Adayroi.com, NguyenKim.com đều được!
Bạn có thể tham khảo bài viết này để xem: Làm thế nào để không bị lừa khi mua hàng online.

  Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua một chiếc Tivi phù hợp với nhu cầu cũng như số tiền mà bạn có. Mong rằng chúng có ích với bạn.
Thank you!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét